พรีวิว 2018 Volvo XC40 compact SUV ใหม่ ราคาเริ่มต้น 1.13 ล้านบาทในอเมริกา

StoneBridge & K-Syran - Starry Night

วอลโว่ คาร์ส ได้เสริมทัพรถเอสยูวีด้วยการเปิดตัว 2018 Volvo XC40 ใหม่ รถเอสยูวีระดับพรีเมี่ยมขนาดเล็ก ในเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี

ในเวลาเดียวกันกับการเปิดตัว XC40 ใหม่ วอลโว่ คาร์ส ได้พลิกประวัติศาสตร์หน้าใหม่ในการเป็นเจ้าของรถยนต์ ด้วยบริการที่เรียกว่า “Care by Volvo” ซึ่งบริการนี้ จะมาพร้อมกับวอลโว่ XC40 ใหม่ ตั้งแต่การเปิดตัว โดยช่วยให้การเป็นเจ้าของรถ สะดวกง่ายดาย ไร้ความยุ่งยาก เฉกเช่นเดียวกับการซื้อโทรศัพท์มือถือ

Care by Volvo เป็นการให้บริการอย่างเข้าถึงยิ่งขึ้น ผ่านระบบดิจิตัล เช่น การเติมน้ำมัน การทำความสะอาดรถ การรับรถเพื่อเข้ารับบริการ และการส่งสินค้า จากระบบอี-คอมเมิร์ซมายังรถ โดย XC40 ใหม่ พร้อมเปิดให้บริการ Care by Volvo แล้ววันนี้ ในหลายประเทศ

ผู้ขับ XC40 ใหม่ ยังจะได้เป็นลูกค้าวอลโว่กลุ่มแรก ที่สามารถแบ่งปันรถกับเพื่อนและครอบครัวผ่านระบบ Volvo on Call ซึ่งมาพร้อมกับเทคโนโลยีกุญแจดิจิตัลที่ล้ำสมัย ทั้งนี้ระบบ Car Sharing จะเป็นฟังก์ชั่นมาตรฐานสำหรับลูกค้าที่ใช้บริการ Care by Volvo

การมาถึงของ XC40 ใหม่ ถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ที่ทำให้วอลโว่ คาร์ส มีรถประเภทเอสยูวีให้เลือกถึงสามรุ่นทั่วโลก ซึ่งรถประเภทเอสยูวี ถือเป็นรถที่มีการเจริญเติบโตเร็วที่สุดในตลาดยานยนต์ ช่วยปูทางด้านการเติบโตของยอดขาย และการทำผลกำไร

XC40 ใหม่เป็นรถยนต์วอลโว่ รุ่นแรกที่มีโครงสร้างตัวถังรถตามแพลตฟอร์มใหม่ ที่เรียกว่า Compact Modular Architecture (CMA) ซึ่งจะเป็นต้นแบบสำหรับรถรุ่นอื่นๆ ในตระกูล 40 รวมถึงรถที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งหมด ทั้งนี้แพลตฟอร์มแบบ CMA เป็นผลงานทางวิศวกรรมที่พัฒนาร่วมกับบริษัท Geely โดย CMA ช่วยทำให้บริษัทมีการจัดการด้านการผลิตที่ดีขึ้น

ฮาคาน ซามูเอลสัน (Hakan Samuelsson) ประธานและซีอีโอบริษัท วอลโว่ คาร์ส กล่าวว่า “XC40 ใหม่นี้ คือก้าวแรกของเราในเซ็กเม้นท์รถเอสยูวีขนาดเล็ก เพื่อสร้างแบรนด์วอลโว่ ห้เป็นที่แพร่หลายมากยิ่งขึ้น และนำพาเรามุ่งไปสู่ทิศทางและโอกาสใหม่ในการทำตลาด วอลโว่น้องใหม่นี้ แสดงถึงความสดใหม่ ความคิดสร้างสรรค์ และความแตกต่างจากรถที่เราเคยมีอยู่ นี่คือสาเหตุที่เราเลือกเมืองมิลาน ประเทศอิตาลี เป็นที่เปิดตัว XC40 คันนี้ เพราะมิลานเป็นศูนย์กลางด้านแฟชั่น ศิลปะ การออกแบบ และไลฟ์สไตล์ของยุโรป”

ในด้านเทคโนโลยี XC40 ได้บูรณาการระบบความปลอดภัย การเชื่อมต่อ และความบันเทิง ที่ต่างได้เคยคว้ารางวัลมานับไม่ถ้วน จากรุ่นพี่ตระกูล 90 และ 60 ใหม่ ลงมาในเซ็กเม้นท์เอสยูวีขนาดเล็ก และเช่นเดียวกับรถรุ่นพี่ วอลโว่ XC40 จะเน้นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เราคิดค้นขึ้น ซึ่งเทคโนโลยีเหล่านั้น จะสร้างความเปลี่ยนแปลงและผลกำไรให้เกิดขึ้นกับแบรนด์

XC40 เป็นหนึ่งในรถเอสยูวีพรีเมี่ยมขนาดเล็กที่มีเทคโนโลยีความปลอดภัยครบครัน และดีที่สุดในตลาด อาทิ ระบบช่วยในการขับขี่กึ่งอัตโนมัติ (Pilot Assist) ระบบป้องกันการชน (City Safety) ระบบป้องกันรถยนต์วิ่งออกนอกช่องทาง (Run-off Road protection and mitigation) ระบบแจ้งเตือนเมื่อมีรถวิ่งเข้ามาทางด้านข้างขณะถอยหลังออกจากที่จอด (Cross Traffic alert) ที่มาพร้อมกับการช่วยเบรก และกล้องรอบทิศทาง 360 องศา ที่ช่วยให้ผู้ขับ นำรถเข้าจอดได้ทุกที่ แม้จะคับแคบ

XC40 ปฏิวัติการเก็บของในรถด้วยการออกแบบภายในใหม่ที่แยบยลและชาญฉลาด เพื่อให้ผู้ขับขี่ได้ใช้ประโยชน์ของพื้นทั้งในประตู และใต้ที่นั่ง และพิเศษกว่านั้น XC40 ยังมาพร้อมช่องเก็บโทรศัพท์มือถือ พร้อมระบบชาร์จแบบไร้สาย อีกทั้งยังมีตะขอที่พับเก็บได้สำหรับแขวนถุงใส่ของขนาดย่อม และถังขยะที่ถอดออกได้ตรงคอนโซลกลาง

ในขณะนี้ XC40 มีเครื่องยนต์ให้เลือก 2 แบบ คือ เครื่องยนต์เทอร์โบดีเซล D4 ความจุ 1969 ซีซี ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 4000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตรที่ 1750-2500 รอบ/นาที และเครื่องยนต์เทอร์โบเบนซิน T5 4-สูบ ความจุ 1969 ซีซีเช่นกัน ให้กำลังสูงสุด 247 แรงม้าที่ 5500 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตันเมตรที่ 1800-4800 รอบ/นาที และในอนาคตจะมีเครื่องยนต์ไฮบริดและเครื่องยนต์ไฟฟ้าเพิ่มเติมเข้ามาเป็นทางเลือกด้วย นอกจากนี้ XC40 จะเป็นรถยนต์รุ่นแรกที่ใช้เครื่องยนต์แบบ 3-สูบใหม่ของวอลโว่

XC40 ใหม่จะเริ่มการผลิตและประกอบ ขึ้นที่โรงงานของวอลโว่ คาร์ส ณ เมืองเก๊นท์ ประเทศเบลเยี่ยมในเดือนพฤศจิกายนนี้ โดยลูกค้าที่สนใจสามารถจอง XC40 ใหม่และสมัครแพ็คเกจ Care by Volvo ได้แล้ววันนี้

  • Views:118,536 views
  • Categories: Volvo